Sau một ngày chuyển khoản, anh Mark Leighton ở Gateshead, Anh mới nhận ra mình đã chuyển 20.000 bảng (khoảng hơn 612 triệu đồng) vào nhầm tài khoản ngân hàng.
Anh định chuyển số tiền từ tài khoản cá nhân của mình vào tài khoản chung với bạn gái Laura Maddison. Nhưng số tiền trên không vào tài khoản đó mà bị "đi lạc", theo Chronicle Live.
Anh Mark Leighton và bạn gái Laura Maddison gửi đơn kiến nghị tới ngân hàng mong nhận lại được khoản tiền đã chuyển nhầm. Ảnh: Newcastle Chronicle. |
Anh Mark thừa nhận đã ghi sai mã số ngân hàng chuyển tiền đến khi thực hiện lệnh trên mạng.
"Đó là số tiền lớn và chúng tôi dành dụm để mua nhà. Thực như một cơn ác mộng", anh Mark chia sẻ.
Hiện tại ngân hàng Santander đang nỗ lực hết sức để giúp anh lấy lại được tiền. "Quá trình này có thể mất tới 20 ngày và tôi thực sự không tự tin lắm về cơ hội lấy lại được tiền", anh nói.
Mark nói rằng anh được cho biết có người đang giữ số tiền của mình và người đó thậm chí đã tiêu 9.000 bảng trong số tiền của anh. "Tôi không biết tại sao ngân hàng không sớm đóng tài khoản đó lại. Tôi đã gửi đơn kiến nghị", Mark nói.
Đại diện ngân hàng Santander khẳng định họ đang tiến hành điều tra sự việc: "Mặc dù không thể bình luận về trường hợp cụ thể này, có trường hợp khác mất tiền vì lỗi tương tự đã lấy lại được. Ngân hàng thụ hưởng sẽ liên lạc với tài khoản người nhận để được họ chấp thuận kiểm tra số dư tài khoản và các giao dịch. Nếu chủ tài khoản đồng ý, khoản tiền này sẽ được trả lại người gửi. Tuy nhiên, nếu họ không chấp thuận hoặc có thể cung cấp được bằng chứng là mình có quyền nhận được số tiền này thì ngân hàng chuyển tiền sẽ thông báo rằng khiếu nại của khách hàng bị bác bỏ. Các khách hàng sẽ được thông báo về kết quả trong vòng 20 ngày làm việc".
Vương Linh
Post a Comment