Sản phẩm “phủ sóng” trên thị trường cả nước?
Lần theo những quảng cáo đang làm mưa làm gió trên thị trường của chủ một công ty TNHH ở Thanh Xuân (Hà Nội), PV báo Người Đưa Tin đã tìm cách thâm nhập “lò” sản xuất mỹ phẩm N.T. chuyên trị nám, tàn nhang, làm đẹp da… từ thảo dược để tìm hiểu rõ quy trình bào chế mỹ phẩm.
Mặc dù “lò” sản xuất này ngay ở Hà Nội nhưng chúng tôi phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới tìm được đến đúng địa chỉ. Lò” sản xuất nằm sâu trong một con hẻm đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội và rất ít người biết đến.
Khi PV đến, “lò” sản xuất cửa đóng then cài. Theo quan sát của PV, xưởng sản xuất là một ngôi nhà riêng, 4 tầng, bên ngoài có ghi biển hiệu công ty và có gắn hệ thống camera giám sát nhất cử nhất động của bất kì ai từ phía bên ngoài.
Con đường dẫn vào "lò" sản xuất mỹ phẩm.
Trong vài một khách buôn tìm đến xưởng để mục sở thị sản phẩm và đặt hàng buôn về cung cấp tại địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội), PV đã liên lạc với chị T. - Giám đốc công ty TNHH, chủ xưởng sản xuất mỹ phẩm N.T.
Tuy nhiên, chị T. cho hay, khách buôn hoặc người có nhu cầu mở đại lý thì qua địa chỉ nhà riêng tại quận Đống Đa (Hà Nội) để giao dịch trực tiếp.
Qua tìm hiểu từ người dân sống đây, PV được biết, đó là ngôi nhà riêng của mẹ đẻ T. Tại đây, hàng ngày T. vẫn đến bào chế mỹ phẩm. Và dù ở đây nhiều năm liền nhưng người dân xung quanh cũng chỉ biết T. chuyên sản xuất mỹ phẩm từ thiên nhiên, mọi công đoạn đều… tuyệt đối bí mật.
Theo tìm hiểu của PV, xưởng sản xuất mỹ phẩm của T. thuê 2-3 nhân viên chủ yếu để làm khâu đóng gói, quảng cáo sản phẩm. Còn công đoạn pha chế thì chỉ có duy nhất chủ “lò” mới biết.
Để mục sở thị, chúng tôi đã tìm đến địa chỉ mà T. hẹn gặp. Tại ngôi nhà riêng ở quận Đống Đa (Hà Nội), T. không ngần ngại mang các sản phẩm mình tự chế ra để quảng cáo.
T. cam kết rằng, tất cả sản phẩm của cô đều có nguồn gốc Đông y, đảm bảo an toàn tuyệt đối và được cơ quan chức năng chứng nhận chất lượng (?). Cô đưa ra một tờ giấy cam kết với khách hàng và hợp đồng đăng ký làm đại lý để chúng tôi tham khảo.
“Khách sỉ nhà em rất nhiều, đại lý phân phối thì từ Phú Thọ, Yên Bái đến TP.HCM đều có(?)”, T. nói. Quả thật, bất kỳ ai nghe T. quảng cáo đều thấy bùi tai và choáng ngợp trước “độ phủ sóng” của doanh nghiệp cô đến khách hàng.
Bất ngờ được mời làm đại lý
Cô gái trẻ này cho hay, dòng sản phẩm mà cô hướng tới là trị nám, trị mụn và dưỡng da chứ không phải các loại kem làm trắng da theo kiểu “ném tiền qua cửa sổ”.
Theo quảng cáo của T., hai bộ sản phẩm trị nám và dưỡng da của cô được khách hàng khắp trong Nam ngoài Bắc biết đến. Rất nhiều spa, đặt mua bộ sản phẩm của cô về “thay ruột” để kiếm lời từ khách hàng.
“Nếu chị làm đại lý, bên em sẽ ưu tiên chị độc quyền sản phẩm tại khu vực dó, khách sỉ, khách lẻ em đều gom hết cho đại lý mình”, T. thỏa thuận.
Để lấy lòng tin, T. đã mang tất cả dòng sản phẩm của mình ra tiếp thị với PV và trực tiếp thoa lên tay, lên mặt để giới thiệu công dụng. Như đoán được ý chúng tôi về việc so sánh dung nhan đang “mầm tình nổi loạn” với hiệu quả của bộ sản phẩm trị mụn mà T. đang quảng cáo, cô gái này nhanh trí nói: “Mặt em đang dùng bộ trị mụn. Em đang bôi thuốc được 3 ngày để kích mụn lên. Vài hôm nữa, da sẽ đẹp trở lại”.
Bộ sản phẩm trị nám mà chủ "lò" tiếp thị với khách.
Không dừng lại ở đó, T. quảng cáo, trước đây cô bị nám hết cả hai gò má nhưng sau khi dùng bộ sản phẩm tự bào chế, các vết nám đã không cánh mà bay.
T. nói, bộ sản phẩm trị nám, em báo giá với đại lý là 900 nghìn đồng/bộ, chưa kèm serum (đó là tên một sản phẩm màu trong suốt mà T. quảng cáo-PV).
Giá một chai serum là 500 nghìn đồng. Các đại lý, spa mua về sang chiết ra được 5- 10 chai nhỏ, bán với giá 1-1,5 triệu đồng. Giá này T. không kiểm soát vì muốn tạo điều kiện cho các đại lý kiếm thêm.
Người phụ nữ tự nhận các loại mỹ phẩm Đông y mà mình bào chế có thể trị nám, tàn nhang chỉ sau ít nhất 2 tháng, nhiều nhất 7 tháng là khỏi vĩnh viễn.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, chủ “lò” sản xuất mỹ phẩm Đông y này chưa qua trường lớp nào, chỉ được “đào tạo” về Đông y từ một “sư phụ” ở Hòa Bình.
Post a Comment