Nghiên cứu mới nhất của Đại học Hamilton ở New York chỉ ra rằng, người ta dễ bị cuốn hút bởi các đồng nghiệp không chỉ vì họ nóng bỏng, hấp dẫn, tài năng, mà còn bởi thời gian giáp mặt nhau thường xuyên.
Theo Esquire, nghiên cứu được thực hiện trên 22 người độc thân. Họ được xem 112 khuôn mặt bất kỳ, sau đó đánh giá xếp hạng đến thang điểm 9. Các hình ảnh hiển thị một vòng, sau đó một số gương mặt được lặp đi lặp lại nhiều lần ở các vòng tiếp theo. Những gương mặt hiện nhiều nhất được người tham gia chấm thang cao nhất.
|
Những cái nhìn đầu tiên chưa thể gây ấn tượng ngay lập tức, nhưng người ta có thể yêu từ lần nhìn thứ 4, đó là thời điểm hiệu ứng lặp lại đạt mức cao nhất.
Bộ não của những người tham gia còn được quét tín hiệu điện não. Kết quả cho ra cũng tương tự: Họ càng thấy một khuôn mặt nhiều lần, càng có nhiều đợt sóng não kích thích sự hứng thú.
"Chính những người tham gia cũng cảm thấy ngạc nhiên khi bản thân lại bị thu hút bởi một người họ gặp nhiều lần, kể cả lúc đầu họ không thấy hấp dẫn chút nào. Một phần quan trọng của hiện tượng này đó là càng ngày họ càng tìm thấy những điểm hấp dẫn từ một gương mặt quen thuộc", nhà tâm lý học Ravi Thiruchselvam cho hay.
Mộc Miên
Post a Comment