Theo thông tin từ Bệnh biện Bạch về việc xác minh và xử lý trường hợp báo chí đăng tải “Bệnh nhân tố nhân viên Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại/ Dân xếp hàng chờ nhân viên Bạch Mai “buôn” điện thoại” như sau:
Hình ảnh đăng tải về sự việc trên là Điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyện hiện là học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại khoa Phụ sản chờ xét ký hợp đồng lao động. Thời gian nghe điện thoại qua xác minh là khoảng 4 phút.
Sự việc xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 10/6/2016 tại Phòng khám Phụ khoa của khoa Phụ sản thuộc Bệnh viện. Tại thời điểm này có 2 nhân viên (tính cả điều dưỡng trung cấp Nguyệt) đang có mặt tại đây để thực hiện nhiệm vụ đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Thời gian này là cuối giờ nên không có nhiều người đến khám.
Ảnh: Internet |
Học viên Nguyệt có quá trình học tập và thử việc tại bệnh viện cho đến trước khi xảy ra sự việc trên chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh và đồng nghiệp. Quá trình học tập chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ.
Bệnh viện đã nghiêm túc nhắc nhở Ban lãnh đạo khoa cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên chức, học viên trong đơn vị phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh.
Bệnh viện Bạch Mai cũng đưa ra hình thức kỷ luật đối với học viên Nguyễn Thị Nguyệt như sau:
1. Dừng việc ký hợp đồng lao động đối học viên Nguyễn Thị Nguyệt
2. Chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách
3. Nghiêm khắc phê bình đối với học viên Nguyễn Thị Nguyệt; Nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ chấm dứt việc học tại bệnh viện.
Thanh Hiên
Post a Comment