Vào năm 1994, hai anh em trai Bert và John Jacobs, đồng sáng lập công ty Life is Good (tạm dịch Cuộc đời thật đẹp), nảy ra một ý tưởng đã thay đổi cuộc đời họ: bán những chiếc áo phông do chính mình thiết kế.

mot-cau-hoi-cua-nguoi-me-giup-cac-con-thanh-trieu-phu

Hai anh em John và Bert Jacobs.

Họ chuyển từ chặng đường khó khăn bán rong áo phông trên xe ở đường phố Boston tới bước điều hành một công ty triệu đô. Nhưng họ có thể sẽ không bao giờ thành công nếu không nhờ người mẹ đã luôn dạy họ biết nhìn ra những điều tốt lành trong cuộc sống, dù gặp chuyện gì đi nữa

John và Bert Jacobs là hai con bé nhất trong một gia đình bình dân có 6 con. Khi các anh của họ vào tiểu học, bố mẹ gặp phải một tai nạn xe hơi kinh hoàng. Người mẹ chỉ bị thương nhẹ nhưng ông bố bị chấn thương nặng và mất khả năng sử dụng tay phải. Thảm họa này ảnh hưởng đến tâm tính, khiến ông trở nên hay cáu bẳn và cãi vã.

Dù vậy, mẹ họ vẫn tin rằng cuộc đời rất tốt. Mỗi ngày, khi gia đình quây quần ăn tối, bà thường hỏi các con một câu: "Hôm nay có những việc tốt gì xảy ra?".

mot-cau-hoi-cua-nguoi-me-giup-cac-con-thanh-trieu-phu-1

Những ngày hai anh em John và Bert Jacobs bán áo trên phố.

"Những lời giản dị của mẹ đã thay đổi hẳn không khí trong phòng. Trước đó, mẹ vẫn đọc cho chúng tôi nghe những câu vần hay nhất, hài hước và lạ lùng nhất. Sự lạc quan đó là điều gia đình tôi luôn có, ngay cả khi chúng tôi gặp những chuyện không vui", hai anh em chia sẻ.

Người mẹ này đã dạy các con trai của mình rằng lạc quan là do chúng ta lựa chọn mỗi ngày. Bert và John đã đi theo nguyên tắc đơn giản này trong suốt cuộc đời. Họ bắt đầu đi bán quần áo trên phố và sau 5 năm thì chỉ tích cóp được 78 USD trong ngân hàng. Nhưng họ không bỏ cuộc. Thành công lớn của họ chỉ đến sau khi hai anh em lập công ty và bắt đầu sản xuất áo phông với hình gương mặt cười kèm cụm từ "Life is good".

mot-cau-hoi-cua-nguoi-me-giup-cac-con-thanh-trieu-phu-2

Những chiếc áo với hình gương mặt cười truyền cảm hứng sống tích cực. 

Mẫu thiết kế đơn giản, truyền cảm hứng tích cực này đã chinh phục trái tim nhiều người và cuối năm đó, công ty đã bán được số áo trị giá 87.000 USD. Ngày nay, những chiếc áo phông, mũ và các vật dụng khác của họ được bán ở hàng nghìn cửa hàng trên thế giới và riêng công ty của họ hiện đã trị giá 100 triệu USD. Cũng như 22 năm trước, hầu hết các sản phẩm đều gắn khẩu hiệu "Life is good" và khuyến khích lối sống lành mạnh. Và hẳn bạn cũng đồng ý rằng: Cuộc sống thực sự là một điều tuyệt vời.

Vương Linh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top