TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM là bệnh viện đầu tiên được lắp đặt hệ thống khảo sát "Người bệnh không hài lòng". Mục đích của việc làm này là khi bệnh nhân không hài lòng trong quá trình khám bệnh, họ có thể bấm nút phản ánh "không hài lòng" tại các ki-ốt.
Tại đây, 15 nội dung khảo sát "không hài lòng" của người bệnh sẽ được hiển thị như: Thủ tục đăng ký khám bệnh, thời gian chờ đợi, thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên bệnh viện, an ninh trật tự, nhà vệ sinh, khâu thanh toán, công khai giá dịch vụ hoặc thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng…
Người dân chỉ cần bấm nút tích vào những tiêu chí trên bảng điện tử để phản ánh mức độ không hài lòng về bệnh viện. |
Sau khi lắp đặt, hệ thống ki-ốt được kết nối mạng, người bệnh chỉ cần bấm vào bảng điện tử. Ngay sau đó, thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện giúp họ biết được những công đoạn nào trong quy trình khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh của bệnh viện khiến bệnh nhân chưa hài lòng. Đồng thời, hệ thống cũng phản ánh thông tin lên sở Y tế để có chấn chỉnh kịp thời.
TS.BS Thượng cho biết, sau khi triển khai thí điểm tại bệnh viện Nhi Đồng 1, dự kiến trong tháng 4/2017, sở Y tế TP.HCM sẽ lắp đặt thiết bị khảo sát mức độ không hài lòng tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.
TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết thêm, nhờ lắp đặt hệ thống ki-ốt này, bệnh viện sẽ nắm bắt kịp thời phản ánh của bệnh nhân. Từ đó, bệnh viện có thể cải tiến tốt nhất nhằm mang lại nhiều lợi ích cho người dân khi đến khám chữa bệnh.
Lành Nguyễn
Post a Comment