Liên quan đến phản ánh của người nhà bệnh nhân về quy trình khám chữa bệnh của bệnh viện Việt Đức thông qua fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế vào ngày 25/6, trả lời trên fanpage này Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã phản hồi là người nhà bệnh nhân để lại họ tên, địa chỉ bệnh nhân để kiểm tra.

  Sau phản hồi BV Việt Đức, người nhà bệnh nhân bức xúc muốn đối chứng - Ảnh 1

Phản ánh của người nhà bệnh nhân về Bệnh viện Việt Đức thu hút sự quan tâm.

Trong ngày hôm nay (1/7) phía bệnh viện Việt Đức đã có phản hồi báo cáo lại Bộ Y tế. Phía bệnh viện Việt Đức xác nhận: “Vào khoảng 23h45’ ngày 24/6 bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hoàng 34 tuổi (trú tại Lĩnh Nam – Hoàng Mai – Hà Nội) đến khám cấp cứu vì tai nạn giao thông trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, không liệt, xây sát vùng mặt, có đau đầu.

  Sau phản hồi BV Việt Đức, người nhà bệnh nhân bức xúc muốn đối chứng - Ảnh 2

Bệnh viện Việt Đức Phản hồi lại với Bộ Y tế về phản ánh của người nhà bệnh nhân.

Sau đó đã được 3 bác sỹ thăm khám, hỏi nguyên nhân vào viện, tri giác, tình trạng của bệnh nhân... Bác sỹ ca trực chỉ định đưa đi chụp cắt lớp vi tính sọ não, hàm mặt, x-quang bàn tay phải, x-quang cột sống thắt lưng thẳng nghiêng… rồi chuyển về phòng cấp cứu để tiếp tục theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác và các tổn thương khác, 2 giờ sau bệnh nhân có kết quả chụp cắt lớp vi tính.

Kết quả chưa thấy hình ảnh tổn thương sọ não, hàm mặt. Kết quả chụp x-quang có tổn thương đốt II ngón V bàn tay phải. Bác sỹ tua trực đã chỉ định bó bột cẳng bàn tay, sau đó chuyển bệnh viện Thanh nhàn để tiếp tục theo dõi và điều trị".

Phía bệnh viện Việt Đức cho biết thêm, như vậy từ khi vào viện khoảng hơn 2 giờ bệnh nhân đã được đưa đi chụp cắt lớp vi tính, x-quang, theo dõi các chỉ số sinh tồn, tri giác...Tuy nhiên, có thể do người nhà bệnh nhân lo lắng, không hiểu chuyên môn nên đã có lời nói thô bạo, gây mất trật tự trong bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện khẳng định tua trực đêm ngày 24/6/2016 đã làm theo đúng chỉ định về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm trong quá trình chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh. Việc phản ánh của người nhà bệnh nhân qua fanpage của Bộ trưởng là sự hiểu lầm không chính xác của người nhà bệnh nhân.

Phía bệnh viện Việt Đức cũng cho biết nhận được phản ánh này sẽ tiếp tục phổ biến việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với người bệnh cho nhân viên toàn bệnh viện để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Trên fanpage của Bộ trưởng Bộ y tế cũng đã đăng tải phản hồi này với dòng chữ: “Phản hồi của bệnh viện Việt Đức về phản ánh của người nhà bệnh nhân qua trang fanpage của bộ trưởng bộ y tế”.

Ngay sau khi đọc được những phản hồi trên, anh Nguyễn Cường – chủ nhân của những dòng tâm thư phản ánh lên Bộ trưởng Bộ Y tế về những thắc mắc trong quy trình khám chữa bệnh ở bệnh viện Việt Đức cũng đã chia sẻ thêm những bức xúc trên fanpage của Bộ trưởng.

  Sau phản hồi BV Việt Đức, người nhà bệnh nhân bức xúc muốn đối chứng - Ảnh 3

Nguyễn Cường trả lời lại với phản hồi của bệnh viện Việt Đức.

Anh Nguyễn Cường viết: “Câu trả lời này không đúng. Đáng lẽ ra khi họp các vị phải mời người nhà bệnh nhân nên đối chứng.

Các vị nói là khi chụp về các vị tận tình chăm sóc. Lương tâm các vị có cắn rứt khi nói câu đó không. Không một ai hỏi han gì bệnh nhân kể từ khi đi chụp city về. Đợi lâu ra hỏi thì các vị trả lời thái độ với bệnh nhân. Đúng là có 3 người mặc áo trắng là khám.

Người đầu tiên là nhìn qua qua rồi hỏi và cho đi chụp city. Người thứ 2 đến khám cũng hỏi nắn tý rồi hỏi phim chụp xquang đâu. Công việc này đáng lẽ người đầu tiên phải làm hết.

Rồi các vị cứ mặc bệnh nhân nằm đó không ai hỏi gì. Người nhà hỏi thì các vị nói đang hội chuẩn. Không biết là hội chuẩn cái gì đây.

Cuối cùng hỏi thì nhân viên bảo nhầm người bệnh, rồi cãi nhau tay bo với người nhà bệnh nhân. Sự việc đó các vị có nêu lên đâu.

Tôi cho người nhà về bởi vì khi vào phòng bó bột quá đông mà người nhà tôi đau quá không chịu được. Nằm gần 5 tiếng là quá đủ rồi”.

  Sau phản hồi BV Việt Đức, người nhà bệnh nhân bức xúc muốn đối chứng - Ảnh 4

Người này sẵn sàng đối chứng với phía bệnh viện (Ảnh: NVCC).

Bên cạnh những dòng chia sẻ trên fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế, anh Nguyễn Cường cũng đã gửi mail về tòa soạn báo Người Đưa Tin với phản hồi không chấp nhận câu trả lời từ phía bệnh viện Việt Đức.

  Sau phản hồi BV Việt Đức, người nhà bệnh nhân bức xúc muốn đối chứng - Ảnh 5

Nguyễn Cường gửi email về tòa soạn báo Người Đưa Tin.

Ngay lập tức PV Báo Người Đưa Tin đã liên hệ với anh Nguyễn Cường, người này cho biết anh cảm thấy chưa hài lòng với phản hồi từ phía bệnh viện Việt Đức. Anh nói: “Tôi không chấp nhận câu trả lời vậy, các vị họp mà không mời người nhà đến đối chứng”.

“Họ nói vậy sao họ không bật camera lên xem lại thời điểm đó bệnh nhân nằm chờ có ai đến hỏi thăm gì hay không, chả lẽ bệnh viện không có camera?”, Nguyễn Cường bức xúc nói.

Anh Cường cho biết anh đã tiếp tục gửi tin nhắn riêng đến fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế, bởi anh chưa hài lòng với câu trả lời của phía bệnh viện Việt Đức: “Tôi sẵn sàng đối chứng với phía bệnh viện Việt Đức”.

  Sau phản hồi BV Việt Đức, người nhà bệnh nhân bức xúc muốn đối chứng - Ảnh 10

Những dòng tin nhắn của người nhà bệnh nhân gửi đến fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế (Ảnh: NVCC)

Khi nói lên những điều này, anh Cường cho biết anh không muốn hơn thua nhưng anh mong nhận được câu trả lời có lương tâm từ phía lãnh đạo bệnh viện. Người này nói thêm: “Chứ cứ để vậy hỏi người dân sao chịu được”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc đến bạn đọc!

Xem thêm:

>>> BV Việt Đức: Ca trực đã làm đúng, người nhà không hiểu chuyên môn

>>> Người nhà bệnh nhân ở BV Việt Đức viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến

>>> Chàng trai viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến về BV Việt Đức nói gì?

Lan Anh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top