Năm 2015, Bộ Y tế ban hành Quyết định 2151/QĐ – BYT về việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, nhiều năm qua, đội ngũ tập thể cán bộ của BVĐK TP Vinh (Nghệ An) đã thực hiện chủ trương của quyết định này một cách rất hiệu quả, xây dựng được niềm tin từ người bệnh.
Với phương châm “vui lòng khách đến, hài lòng khách đi”, họ luôn đặt mục tiêu thay đổi nhận thức thái độ của người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế.
BVĐK TP Vinh đang thực hiện nội dung đổi mới phong cách, để khẳng định được niềm tin trong lòng dân. |
Lúc chúng tôi đến đây, mặc dù lượng người tới khám rất đông, có khi quá tải, nhưng bệnh nhân ngồi chờ tới lượt đều không tỏ ra khó chịu. Ngược lại, họ cho biết rất hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ y tế ở đây. Một số trường hợp phải đợi lâu, đều tỏ ra cảm thông cho các y bác sỹ.
Bác Phùng Thị Nhung (52 tuổi), trú tại phường Hưng Dũng (TP Vinh), trong lúc ngồi chờ đến số thứ tự chia sẻ: “Ở đây rất rõ ràng, ai đến trước được khám trước. Dù là ai cũng phải chờ theo thứ tự. Chỉ có cấp cứu mới được ưu tiên thôi. Nhân viên y tế ở đây rất nhiệt tình, hướng dẫn nhẹ nhàng, chu đáo lắm".
Anh Trần Văn Huy (35 tuổi), trú tại phường Lê Mao (TP Vinh), ngồi gần bà Nhung cũng đồng tình. Anh hồ hởi cho biết: “Tuy đông một tí mà vui vẻ. Khám ở đây cẩn thận, chuyên môn tốt, nhân viên y tế nhiệt tình, trách nhiệm nên bà con tới khám cũng đỡ căng thẳng”.
Người dân tìm về với BVĐK TP Vinh ngày một đông. Đa số, họ hài lòng với thái độ phục vụ và chuyên môn của bệnh viện. Ảnh: T.H |
Đây cũng là tín hiệu tốt cho bệnh viện, cần nỗ lực thay đổi toàn diện, để hoàn thiện mình trong thời gian sắp tới.
BSCKII Nguyễn Hồng Trường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BVĐK TP Vinh khẳng định, đơn vị luôn xác định thái độ phục vụ phải cần được hoàn thiện ở bất cứ thời điểm nào. Bên cạnh đó, bệnh viện còn chú trọng phát triển về chất lượng, số lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các khoa phòng, nhằm phát huy tối đa hiệu quả và công suất các loại máy, phục vụ tốt cho bệnh nhân.
Thời gian qua, trong công tác hành chính đã có nhiều cải cách, giảm phiền hà tối đa cho người bệnh, mỗi khi đến khám và điều trị tại đây. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức thành lập nhóm chăm sóc khách hàng, trực thuộc phòng điều dưỡng. Tổ này có nhiệm vụ hướng dẫn, tư vấn, đón tiếp bệnh nhân, giúp giảm cảnh chen lấn mỗi khi tới đăng ký khám bệnh. Bệnh viện còn thiết lập thêm kênh thu nhập thông tin của người dân qua hòm thư góp ý; đẩy mạnh việc triển khai "Đường dây nóng Bộ Y tế". Qua đây, tạo cho người bệnh và gia đình sự an tâm, thiện cảm tốt.
BVĐK TP Vinh còn tổ chức thành lập nhóm chăm sóc khách hàng, trực thuộc phòng điều dưỡng, để hướng dẫn, tư vấn, đón tiếp bệnh nhân. Ảnh: T.H |
Song song với đó, Ban Giám đốc của bệnh viện còn cho triển khai đề án "Tiếp sức người bệnh" do các thầy thuốc trẻ và sinh viên tình nguyện, nhằm hướng dẫn, giúp các người bệnh đến khám và chữa trị.
Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phấn đấu đạt tiêu chuẩn BVĐK hạng II. Bệnh viện đặt mục tiêu hoàn thiện 230 giường bệnh, có cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu phát triển chuyên môn, khoa học kỹ thuật trong tình hình mới.
Chấn chỉnh, xây dựng phong cách phục vụ cán bộ y tế theo phương châm: "Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình,về dặn dò chu đáo", BVĐK TP Vinh xác định lấy người bệnh làm trung tâm. Tập thể cán bộ bệnh viện đồng lòng cam kết thực hiện nội dung đổi mới phong cách, để khẳng định được niềm tin trong lòng dân.
Nguyễn Oanh – Kim Oanh
Post a Comment